7/10/15



Thú vui sưu tầm tiền có gì hot

Thú vui sưu tầm tiền có gì hot

Mỗi tờ tiền là một bằngchứng sống động về quá khứ hào hùng của dân tộc, dântộc tự hào với một lịch sử quật cường, với 4000 năm vănhiến.


Sưu tầm tiền cổ việt nam, ngoài việc đó là một thúchơi tao nhã còn là một hìnhthức gìn giữ lịchsử, gìn giữ niềm tự hào dântộc. Sưu tầm là một thúvui tao nhã. Thú sưu tầm thỏamãn nhu cầu tìm tòi, nghiêncứu những cái mới.

THÔNG TIN CHỦ SHOP

Điện thoại: 090.252.4389 - 093.3915.896
Địa chỉ văn phòng: Cưới cafe: 466/49 Lê Văn Sỹ. (Tới số 420 Lê Văn Sỹ quẹo vô hẻm số 448 (là hẻm đối diện KFC) đi tới cuối hẻm quẹo phải là thấy ngay Cưới cafe)

Sưu tầm tiền giấy, mỗi tờtiền đều thể hiện cô đọng một bứctranh về tình hình kinh tế, chínhtrị của dân tộc tại một giai đoạn lịchsử.

Có rất nhiều hướng sưutầm. Tùy theo khả năng, sởthích mà phát triển việc sưutầm theo nhữnghướng khác nhau, một số hướng sưutầm tiền giấy phổ biến:
       
Sưu tầm tiền giấy Việt Nam qua các thời kỳ: Ngoài tờ tiềngiấy đầu tiên của VN được ghinhận từ thời nhà Hồ, có thể sưu tầm bắtđầu từ những tờ giấy bạc đầu tiên do Banque De L’Indochine pháthành từ 21 tháng 01 năm 1875 đến nay. Suốt hơn 130năm đã trải qua các thời kỳ Pháp thuộc, thời kỳ đất nước chiacắt 2 miền NamBắc, thời kỳ đấtnước thống nhất.
   
Sưu tầm tiền VN theo số serial: theo hướngnày, người sưu tầm sẽ chọn các mảng sưutầm số đẹp (số đảo, số cặp, số tiến lên, trùng số,…), số liền số,  số ngày sinh, số sự kiện, 26 chữcái trước số serial.


Sưu tầm những chứngchỉ liên quan đến tiền: Séc, tráiphiếu, cổ phiếu, ngânphiếu thanh toán, nhưvậy, người sưu tầm cũng có thể, tùy theo sởthích, mà phân khúc việc sưutầm của mình theo từngthời kỳ. Riêng thời kỳ đất nước chia cắt lại cóthể chia ra làm hai mảng sưutầm là tiền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và tiền Việt Nam Cộng Hòa. Đây là hướng sưutầm chính và rất phổ biến hiện nay.

Sưu tầm tiền hiếm, thôngthường, nhà sưu tầm có thể bắtđầu bằng việc sưutầm tiền đã lưu hành, rồi đến tiền chưa qua sử dụng (UNC), tiền in sai (Error), tiền dị bản (variety), tiềncó số sơ-ri liên tục, tiền theo 26 chữ cái, tiền theo block 100 tờ liền số,….rồi quay lại sưutầm khởi nguồn của tiền lưuhành là tiền mẫu (specimen), tiền thử màu, in thử (proof), khuôn intiền, bảng vẽ phác thảo tiền của các hoạ sĩ.

Sưu tầm tiền theo mệnh giá: Một số nhà sưutầm có sở thích sưu tập theo một mệnhgiá nào đó ví dụ như sưutầm toàn bộ những tờ 1đồng của tiền VN, toàn bộ nhữngtờ 2 đồng.

Qua đó, có thể thấy sưutầm là một việc dày côngsức, công việc của cả đờingười hay vài thế hệ! Bộ sưu tập lâu năm, ngoài những giá trị về mặt kinh tế còn có giá trị lịch sử, vănhoá,…và là mộtchuỗi công sức và kiếnthức được tích lũy liêntục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back to Top